Trang

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Bí quyết vàng khiến ăn gì để tăng cân


Ăn gì để tăng cân là băn khoăn của không ít người, thực ra để tăng cân không phải là việc quá khó. Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau đây của các chuyên gia dinh dưỡng để có một thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Bạn đang thực sự quá mỏng?
Cách chính xác nhất để biết nếu bạn bị thiếu cân hay không BMI là chỉ số trọng lượng cơ thể. Chỉ số này được tính như trọng lượng chia cho bình phương chiều cao. Ví dụ, bạn nặng 45kg và cao 1m65, sau đó chỉ số BMI của bạn là 16,5. Một người có với một BMI <18 là quá mỏng. BMI từ 18 đến 23 là trong giới hạn bình thường.
Hãy tham khảo để tính toán chỉ số BMI trong này và cách an gi de tang can.
Nếu nạc cơ thể do một số bệnh, như vậy chán sau một cú sốc tâm lý, hoặc đơn giản do thừa hưởng một bộ máy sinh học đốt cháy nhiều calo hơn so với những người khác để đạt được trọng lượng cân nặng trong giới hạn bình thường sẽ khó khăn hơn và nên an gi de tang can.

Cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể
Để nhanh chóng tăng cân, bạn cần phải tích cực hơn trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn không thể ăn rất nhiều, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn và chú ý đến từng món ăn. Mỗi ngày, ngoài ba bữa ăn đầy đủ với bốn nhóm chất dinh dưỡng carbohydrate, protein, chất béo, rau và trái cây. Bạn cần phải an gi de tang can ít nhất 1-3 món ăn nhẹ. Những bữa an gi de tang can nên thay thế các bữa ăn.
Nhưng bạn không nên ăn vặt suốt ngày mà nên dồn vào những bữa ăn hoặc đồ ăn nhẹ. Trước bữa ăn chính khoảng 2 giờ bạn không nên ăn bất kỳ thực phẩm nào. Thưởng thức chúng sau bữa ăn gạo. Trong các bữa ăn chính nên có các loại thực phẩm có chất béo, thịt, bánh ngọt ...


Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm năng lượng cao như ngũ cốc, thức ăn tinh bột hoặc các loại thực phẩm làm từ sữa, đậu, món tráng miệng có chứa đường, hoa quả khô, cá ... Đặc biệt nên ưu tiên cho các thực phẩm có chứa bơ, kem, thịt mỡ ...
Ngay cả trong quá trình này, bạn nên luôn luôn làm cho mỡ chiên, rán.

Thể dục thể thao để nâng cao thể chất
Để tăng cân, bạn nên tập thể dục, vì thể thao sẽ kích thích ăn, uống và tạo ra sức khỏe và quá trình tăng cân của bạn.
Một số môn thể thao đòi hỏi khó khăn như đi bộ, bơi lội, đạp xe, chèo thuyền, ... không nên được thiết lập bởi vì nó sẽ chi phí bạn rất nhiều năng lượng, đốt cháy các chất béo dự trữ của cơ thể. Thay vào đó, hãy thử thực hành một số môn thể thao đòi hỏi chuyển động cơ bắp, chẳng hạn như bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu vũ, judo ...
Nên tập thể dục, nhưng cường độ cao thời gian luyện tập mỗi ngày nên rút ngắn.

Hãy loại bỏ những thói quen xấu
Khi bạn cảm thấy bạn bị thiếu cân, bạn nên xem lại lối sống của bạn và cố gắng để loại bỏ những thói quen xấu như tăng cân của bạn sẽ được dễ dàng hơn nhiều.
Bạn có thể đặt các câu hỏi sau:
- Bạn có ngủ đủ? Nếu mất ngủ hoặc giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.
- Bạn có uống nhiều cà phê? Cà phê có thể ảnh hưởng đến cân nặng bằng hai cách. Một là, nếu uống nhiều cà phê (2-3 cốc trở lên) cảm giác ngon miệng của bạn sẽ giảm và như vậy, bạn không ăn đủ calories cần thiết. Thứ hai, caffeine trong cà phê làm tăng mức độ trao đổi chất của cơ thể thời gian yên tĩnh và địa điểm này trong một thời gian dài sau khi uống rượu.
- Bạn có hút thuốc không? Trong khoảng 15-60 phút sau khi hút một điếu thuốc lá, chất nicotin ức chế sự co thắt của dạ dày. Nó cũng kích thích việc phát hành của glucose từ gan vào máu, làm tăng lượng đường trong máu và giảm đói nghèo.
- Bạn ăn 3 bữa ăn / ngày và ăn ngay bây giờ? Thói quen của các bữa ăn bỏ qua sẽ dẫn đến không ăn đủ lượng calo cần thiết mỗi ngày.
Nếu lối sống của bạn không có bất kỳ vấn đề đặc biệt và bạn có một chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm ra lý do tại sao họ mỏng. Bạn có thể có rối loạn tiêu hóa, rối loạn cân bằng nội tiết hoặc có một điều kiện là một cái gì đó. Khi đã xác định bệnh, cần điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét