Trang

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Tập thể dục buổi sáng giúp khỏe đẹp


Đôi khi thức giấc vào buổi sáng, bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải, nặng nề, không muốn ra khỏi giường. Đó có thể là dư âm của bia rượu từ buổi tiệc tối qua hoặc do bạn đã mải mê công việc đến quá nửa đêm, trằn trọc với giấc ngủ không ngon… Sau đây là vài động tác tập thể dục buổi sáng giúp bạn kéo cơ thể trở lại trạng thái điều hòa, vượt qua cơn uể oải để bắt đầu một ngày mới.



Trước khi ra khỏi giường

Bước 1: Nằm ngửa trên giường (giường cứng tốt nhất), cánh tay của mình xung quanh đầu gối của mình, uốn cong như một vòng cung, khu vực cột sống thắt lưng bên cạnh giường. Từ vị trí này, bạn cuộn quay trở lại và ra để bàn chân chạm vào giường và là người đầu tiên tung ra giường. 10 - 15 lần, sẽ thấy nhịp tim tốt hơn, cảm thấy mệt mỏi, uể oải gần như tan biến bài tap the duc buoi sang.

- Tiếp theo, khuỷu tay chống tay xuống giường, hai cánh tay duỗi song song với thân, giữ cho đầu của bạn cao, lưng thẳng. Có hai ngón chân trên bụng, và sau đó duỗi thẳng các ngón chân, cảm giác đau của hai con bê. Làm điều này 10-20 lần, sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn ở chân, chuột rút rất hiệu quả là bài tap the duc buoi sang

Sau khi kéo dài chân, để lại một hơi thở sâu khoảng 10 giây, sau đó xoay bàn chân theo chiều kim đồng hồ 20 vòng, ngược chiều kim đồng hồ 20 vòng. Động tác này giúp tâm trí tỉnh táo hơn, tốt hơn mắt cá chân với bài tap the duc buoi sang này.

Bước 2: Ngồi bắt chéo chân trên giường (hoặc ngồi ở mép giường, bàn chân chạm đất), giữ cho lưng thẳng. Bàn tay mạnh mẽ cọ xát với nhau nóng lên, xuống trên gò má ở hai bên mũi, vuốt mạnh mẽ về phía tai để loại bỏ tai. 8 - 12 lần, những khuôn mặt và tai ấm áp. Bởi thời gian này, bạn có thể nhận được ra khỏi giường.


Giảm bớt áp lực trên cổ, vai

Nếu bạn làm việc văn phòng, ngồi hàng giờ đồng hồ trong một chiếc ghế, do đó, tận dụng lợi thế của một vài phút để thực hiện các hành động sau đây:

Bước 3: cúi xuống (thở ra), cao đầu anh, mắt nhìn chằm chằm lên trần nhà (hít thở sâu). Thực hiện 10 - 20 lần với bài tap the duc buoi sang.

Bước 4: Nghiêng đầu sang bên trái, cố gắng để chạm vào mũi của tai trái (thở ra), xoay đầu sang bên phải, cảm ứng đỉnh của vai để tai (thở). Thực hiện 5 - 10 lần. Đổi chỗ cho nhau. Thực hiện 5 - 10 lần.

- Quay đầu sang trái, cố gắng để cằm chạm vào vai trái (thở ra), xoay đầu đến cằm, phải chạm vào vai phải (hít vào). Thực hiện 5 - 10 lần. Đổi chỗ cho nhau khi thực hiện bài tap the duc buoi sang này. Thực hiện 5 - 10 lần.

Ba phong trào có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cổ và vai cơ bắp làm việc tốt hơn, ngăn ngừa thoái hóa cột sống cổ, cổ chuột rút cơ bắp, cánh tay tê mỏi tay và bàn tay.


Hay bình tinh

Đứng dậy khỏi ghế, tay chống ghế, đẩy hông về phía trước - trở lại 10 - 20 lần, mông bên trái từ 10 - 20 lần và thực hiện động tác vẫy (mail) như sau:

Bước 5: Đứng thẳng (hoặc đi lại trong phòng), đặt cánh tay của bạn, tạo ra một góc 45-60 cho cơ thể, vẫy tay chào lại, cao như, dấu phẩy 2 lần (hít vào), dấu chấm phẩy để 2 lần (thở ra) là chậm, sâu nhất có thể. Vẫy tay một vài phút sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn. Tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, chuyển động được nâng cao, để giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi của cả hai tâm trí và cơ thể.

Đây chỉ là một vài cử động đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi thời gian và địa điểm, nhưng ảnh hưởng của nó trên cơ thể và công việc của bạn là rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét