Trang

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Tác dụng của bột sắn dây thật tuyệt vời


Sắn dây là một loài dây leo nhiệt đới mọc nhiều nơi trên Trái Đất và có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống cũng như tác dụng của bột sắn dây đối với sức khỏe chúng ta.

Sắn dây có tên khoa học: Pueraria thomsoni benth, đồng nghĩa Pueraria lobata Willd, Pueraria montana Lour, Pueraria thunbergiana Siebold & Zucc, Pueraria Triloba Mak và Dolichos Spicatus Grah ... Đây là một cây nho nhiệt đới mọc nhiều nơi trên Trái đất và tac dung cua bot san day. Nó còn được gọi là cát cát màu da cam, bột cát cơ sở, sắn củ, cát trắng, bạn kéo nước tương (được biết đến của người Thái), cát và mật khẩu (gọi Tây).


Bộ phận dùng

Roots, được gọi là cát (tức là "rễ sắn", Radix Puerariae) đã được sử dụng như thuốc. Thường rễ được thu hoạch vào mùa đông và mùa xuân. Đào rễ cát rửa sạch, loại bỏ vỏ ngoài, cắt hoặc thái lát, xông diêm sinh, sau đó sấy khô hoặc sấy khô.

Dòng bột sắn mài cũng thường được thực hiện để sử dụng, được gọi là tac dung cua bot san day  Củ được chuẩn bị sạch, xay với nước lọc để tinh bột sắn lắng xuống sau đó lấy miếng bột khô, nứt. Tại Việt Nam tinh bột sắn thường được ướp với một số loại hoa như hoa nhài, bưởi.

Sử dụng

1. Dây sắn dây 

Không cháy Sử dụng tac dung cua bot san day cháy dây điện hoàn toàn và mang lại uống bột với nước. Tác dụng: Trị viêm họng, viêm thanh quản.

2. Hoa Sắn dây

Sử dụng 20-40 gr hoa tac dung cua bot san day (loại khô) nấu nước. Hiệu ứng nhiệt, giải độc, đặc biệt là rượu vang.

3. Củ Sắn dây

Theo Đông y, tac dung cua bot san day ngọt, mát, tính bình, đi đến công ty chúng tôi, và các loại phế, bàng quang, thanh nhiệt có hiệu lực.

Củ sắn cạo vỏ ngoài, thái lát theo chiều dọc, trầm cảm thuốc điều trị khô, họng khô, khát nước, sởi không mọc. Mỗi lần tôi nấu ăn từ 8-30 gram, có thể nướng vàng (hay các ngôi sao) và nước nấu ăn.

Sắn nướng vàng, và màu sắc hoặc dạng bột bằng cách sử dụng phương pháp điều trị hiệu quả của tiêu chảy khó tiêu.

Ngoài ra, sắn tươi mang lại thực phẩm sạch, mềm mại, luộc là tốt cho lá lách và mát cơ thể.


Bột kudzu điều trị đau đầu nắng, khô mũi, nhỏ vàng.

4. Bột sắn

Bột sắn dây mang lại cho nước, đường, chanh điều trị nắng đau đầu, khô mũi, nhỏ vàng. Bột sắn cũng chữa bệnh kiết lỵ do ăn thức ăn cay, nóng - bằng cách trộn bột với nước để hòa tan, thêm một chút đường, sau đó bắc lên bếp, khuấy đều cho đến khi đặc điểm giải pháp được sử dụng là.

5. Một số ứng dụng cụ thể

- Tất cả các ngày không ngừng mũi chảy máu tinh thần trầm cảm, đồng bảng Anh: Sắn dây vắt nước trái cây tươi, uống một cốc tại một thời điểm.

- Rắn cắn: sắn tươi lá ép dư lượng nước, che phủ lên vết rắn cắn nơi.

Vết thương chảy máu: Dùng lá bảng sắn tươi, phủ trong những vết thương.

- Viêm ruột, đau bụng, tiêu chảy như kiết lỵ, cồn cào, nôn mửa, buồn bã, bịt miệng bằng cách dùng sai thuốc quá nóng: Sử dụng bột sắn uống khuấy hoặc sử dụng sắn lá 30 g, rau má 20 g Giá nghiền nát, thêm nước, ép uống nước trái cây trong ngày.

- Trẻ sơ sinh miệng mím chặt, cạnh tạo bọt, không hút: một đốt than sắn dây, nghiền mịn, bằng cách sử dụng 3-5 g bột trộn với sữa, miệng của một đứa trẻ nhỏ. Làm trẻ em sẽ mở miệng và hút của mình.

Hot ngực, phá vỡ máu không ngừng: Củ sắn tươi pound, vắt 500 ml uống.

Sắn dây có thể được sử dụng như là một cách chữa sốt, nhức đầu, khát nước, mụn nhọt. Chế biến củ sắn có thể được nấu chín để ăn trực tiếp. Bột sắn thường xuyên để đồ uống hỗn hợp, nấu chè ...

Một số toa củ sắn

Cảm thấy xuất hiện sốt cao: Củ Sắn dây 8g, ephedra 5g, 4g quế chi tiêu, táo 5g, tuyệt vời, 4g ma túy, sinh khương 5g, cam thảo 4g, nước 600ml, sắc 200ml, ba chia làm nhiều lần trong ngày.

Rắc những nơi ẩm ướt mồ hôi ngứa bột: 5g bột sắn, 5g phấn hoa tự nhiên, hóa thạch 20g, trộn đều, lây lan nhỏ, rắc những nơi ẩm ngứa.

Trẻ em sốt: rễ sắn dây 20g, thêm 200ml 100ml nước màu, cho trẻ uống trong ngày.

Ở Việt Nam, sắn được xem là một loại thuốc bổ làm mát, trồng và chăm sóc cẩn thận ở nhiều nơi, nhưng ở Mỹ, Sắn dây được coi là cỏ dại sinh thái nguy hiểm, bởi vì nó mọc lên và lây lan ra quá nhanh. Nó cũng bắt đầu phát triển ở đông bắc Australia và khu vực bị cô lập ở phía bắc Italy, chẳng hạn như khu vực xung quanh Lake Maggiore.

1 nhận xét: