Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Tuyệt chiêu trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả


Mụn có thể xuất hiện ở ngực, lưng, cánh tay… điều này khiến cho nhiều bạn gái mất tự tin. Khi nói đến mụn trứng cá, chúng ta thường tưởng tượng, và chỉ cần nghĩ về trị mụn trứng cá trên mặt, đây là một khu vực chung cho trị mụn trứng cá xuất hiện, nhưng đó không phải là người duy nhất.

Nguyên nhân của mụn trứng cá

Da nhạy cảm

Nếu da của bạn là nhạy cảm, xà phòng, bất kỳ kem dưỡng da cũng có thể gây ra tri mun trung ca trên bùng phát dịch cơ thể của bạn.

Mồ hôi

Khi bạn tập thể dục hoặc làm việc quá khó khăn, mồ hôi trộn lẫn với dầu và độc tố trên bề mặt da. Vào thời điểm đó, các lỗ chân lông có thể kích thích hay bị tắc và tri mun trung ca.


Da nhạy cảm là rất dễ dàng để phát triển mụn trứng cá 

Quần áo

Quần áo chật, đặc biệt là quần áo làm bằng vật liệu chất lượng, không có không khí trong lành làm cho da để chà và không thể thở được, nó có thể kích thích tri mun trung ca.

Chăn, đệm làm sạch

Chăn và đệm cũng như bất kỳ loại vải trong tiếp xúc với da dễ dàng hấp thụ bụi, điều này sẽ tạo ra vi khuẩn gây mụn và nếu không được làm sạch ít nhất 1 lần / tuần.

Gene

Viện Da liễu Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, gần như 100% số người bị tri mun trung ca dưới các hình thức khác nhau. Nó có thể chạy trong gia đình, vì vậy nếu cha mẹ của bạn có điều kiện này, bạn có khả năng bị ảnh hưởng.

Hormone

Hormone đóng vai trò chính trong sự hình thành của mụn trứng cá trên mặt, hoặc bất cứ nơi nào khác trên cơ thể. Việc sản xuất dầu được kích hoạt bởi các nội tiết tố androgen - hormone "nam".


Nội tiết tố mất cân bằng cũng dẫn đến mụn trứng cá 

Khi tuổi dậy thì bắt đầu, các nội tiết tố androgen kích thích các tuyến bã nhờn, sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây bùng phát mụn trứng cá.

Các giải pháp hiệu quả để xóa mụn trứng cá

Làm sạch

Giữ sạch da của bạn là bước đầu tiên trong việc điều trị mụn trứng cá, nhưng đừng lạm dụng quá trình này. Chỉ cần tắm 1 hoặc 2 lần / ngày với sữa tắm với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, có thể chứa axit salicylic.

Sử dụng một miếng bọt biển mềm để làm sạch cơ thể. Tránh cọ xát hoặc tắm nước quá nóng, nhẹ nhàng lau sạch bằng vải mềm. Hãy chắc chắn rằng bạn tẩy tế bào chết da của bạn ít nhất một lần một tuần 1.

Kiểm soát chế độ ăn uống

Một số người tin rằng mụn của họ trầm trọng hơn do thực phẩm, sô-cô-la là, tôm, cua và các loại thực phẩm béo khác ... Nếu bạn nghi ngờ rằng một số loại thực phẩm làm cho mụn của bạn nặng hơn, thực phẩm nên tránh.

Một chế độ ăn uống cân bằng là không chỉ có cơ thể khỏe mạnh, nhưng nó cũng là một điều kiện tiên quyết cho một làn da khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như trái cây, rau, ngũ cốc ...

Uống nhiều nước

Mặc dù điều này không chắc chắn giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá, nhưng nó sẽ giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Giảm căng thẳng

Stress không có bất kỳ tác động lớn trên mụn trứng cá, nhưng tình trạng stress mãn tính có thể là nguyên nhân chính cho mụn trứng cá vì nó ảnh hưởng đến sản xuất hoóc môn của cơ thể.

Khi bạn căng thẳng, tuyến thượng thận của bạn sản xuất cortisol nhiều hơn, và thay đổi trong mức độ hormone sẽ gây ra các tuyến bã nhờn sản xuất dầu nhiều hơn. Ngoài ra, căng thẳng cũng có thể làm giảm khả năng chữa bệnh của hệ thống miễn dịch bằng cách lên đến 40%, giảm tự chữa bệnh của cơ thể.


Hàng ngày tập thể dục và ngủ đủ giấc là mụn trứng cá đơn giản 

Vì vậy hàng ngày tập thể dục và ngủ để làm giảm khả năng phát triển của mụn trứng cá trên cơ thể.

Điểm điều trị

Phương pháp điều trị tại chỗ thường là bước đầu tiên trong sự chăm sóc của mụn trứng cá. Sản phẩm có chứa benzoyl peroxide hoặc alicylic là axit thành phần khắc phục hậu quả mụn trứng cá thông thường.

Sạch đồ dùng

Bất cứ điều gì tiếp xúc với da phải sạch và với khu vực dễ bị mụn trứng cá, sạch hơn nên. Vì vậy, xin vui lòng dọn sạch tất cả các công cụ này khi bạn có thể.

Kiểm tra các sản phẩm được sử dụng

Kiểm tra tất cả các thương hiệu mỹ phẩm mà bạn sử dụng cho cơ thể. Để giảm mụn trứng cá, bạn nên sử dụng sản phẩm được đánh dấu "non-comedogenic", có nghĩa là nó đã được chứng minh bởi các test không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Box: Laser và liệu pháp ánh sáng có thể gây ra dầu để sản xuất ít hơn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn mà không làm tổn hại đến bề mặt da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét