Trang

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Những lưu ý và cách trị mụn ở mặt

Mụn tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng ảnh hưởng thẩm mỹ, dẫn đến tâm lý mất tự tin trong giao tiếp và những cách trị mụn ở mặt.

Mụn trứng cá (MTC) là bệnh rất thường gặp ở người trưởng thành với  tỷ lệ 80% - 85%, bệnh kéo dài suốt thời kỳ niên thiếu cho đến sau 25 tuổi; 12% ở phụ nữ giai đoạn 26 – 33 tuổi và khoảng 3% ở độ tuổi 34 - 44 tuổi.

Nguyên nhân: Khi dậy thì, cơ quan sinh dục tiết ra hormone kích thích tóc bã nhờn nang hoạt động, lỗ chân lông đầy bã nhờn, sau đó điều này sẽ trở thành vương quốc của mụn trứng cá. Kết hợp với các yếu tố trên, lỗ chân lông bị tắc bởi vì các lớp rối loạn liền kề tế bào sừng của da gây ra lỗ chân lông ngày càng cồng kềnh. Cuối cùng, bởi sự lắng đọng của ba giúp đỡ Propinibacterium vi khuẩn acnes có nhiều thức ăn để phát triển và gây ra nhiễm trùng tạo thành mụn mủ, u nang với cach tri mun o mat.

Mụn trứng cá xảy ra trong sóng và dai dẳng và cần được điều trị tích cực và lâu dài, nếu không sẽ dẫn đến các biến chứng sẹo rô, tâm lý tác động và cach tri mun o mat. Như lo lắng, tinh thần không ổn định làm cho mụn trứng cá có nguy cơ phát triển nhiều hơn.

Điều trị:
Oral BS chuyên gia được chỉ định để sử dụng lâu dài trong vài tháng, có tác dụng phụ.

- Sulfur bôi thuốc: để giảm nhờn, sát trùng; loại của Benzoyl peroxyl: để nhắm mục tiêu vi khuẩn mụn P.anes (dễ gây kích ứng da) cần chống nắng. Kem dưỡng có chứa retinoids: Tretinoin điều trị cach tri mun o mat do mụn xuất hiện và lấy ra, và ngăn ngừa mụn mới phát sinh laser.

- Điều trị bằng IPL công nghệ cao

Mụn xuất hiện ở sóng và dai dẳng và cần được điều trị tích cực và dài hạn.

Điều trị quang học của công nghệ Eos (USA) được thực hiện bằng cách chiếu một chùm với bước sóng phù hợp cho IPL tiêu diệt vi khuẩn P.acnes tác động, như các vi khuẩn gây mụn. Phương pháp này rút ngắn thời gian điều trị là khoảng 1/3 so với thuốc tinh khiết và không gây ra tác dụng phụ. Một phương pháp điều trị thông thường hai lần / tuần trong bốn tuần. Thời gian này có thể khác nhau tùy thuộc vào tình hình thực tế MTC.

- Hủy bỏ sẹo mụn: Một trong những công nghệ có giá trị nhất xóa vết sẹo của tôi là bằng cách sử dụng máy SRF phát sóng, sóng này sẽ tập trung vào tác động trong lớp bì dưới da, kích thích collagen và đàn hồi chuỗi elastin, khiến chúng tự tái tạo và sắp xếp phù hợp, làm cho kết cấu da trở nên liền mạch, để các vết sẹo lõm sẽ dần dần được làm đầy, cưa phẳng và mờ. Sau 2-3 ngày, lớp tế bào chết rơi tự nhiên, một làn da tươi mới xuất hiện. Có thể trang điểm sau 12 giờ. Điều trị 3-5 lần, mỗi lần 4-6 tuần có khoảng cách đều nhau.

Lưu ý:
Không sử dụng có chứa steroid như kem cortibion ​​trộn, bởi vì nó là nguyên nhân của hầu hết các mụn nhọt; tránh cay cay (ớt), dầu, chất béo, cà phê, thuốc lá, bởi vì chúng ta có thể làm kích thích sản xuất bã nhờn.

Điều trị mụn trứng cá không thứ cấp tại chỗ là tốt nhất, họ chỉ làm việc tốt nếu kiểm tra BS và chỉ định đúng cho da nhờn của những người khác nhau, các loại tổn thương và mức độ viêm khác nhau để thuốc có khác nhau. Đừng cắt, bóp sẽ gây nhiễm trùng và sẹo, làm sạch khuôn mặt của bạn bằng chất tẩy dầu mỡ, hạn chế tiếp xúc với nắng, sử dụng mỹ phẩm trong rất nhiều thời gian MTC. Đừng lo lắng về nhãn hiệu màu đen và màu xanh vì họ là những kết quả của mụn trứng cá viêm, dần dần sẽ mờ dần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét